“Săn hàng hiệu, giá tiền triệu” dịp tết tại Nhật Bản

By :administrator 31 Views 18/04/2019

Phong tục kỳ cục chỉ có thể thấy trên đất nước Nhật Bản:“ giảm giá và đi mua hàng giảm giá vào những ngày Tết” tạo nên bức tranh sống động trong những ngày đầu tiên trong năm mới rất Nhật Bản
Tết là thời gian nghỉ ngơi, mua sắm của mọi người sau cả 1 năm dài làm việc vất vả. Chính vì vậy, vào những dịp cuối năm trên tất cả những tuyến phố đều tấp nập kẻ mua người bán. Nhật Bản cũng không ngoại lệ.

Do được nghỉ Tết dương tương đối dài, nên những thực tập sinh xa quê như chúng tôi thường hẹn hò tổ chức đi chơi.

Vào dịp cuối năm, phong tục giảm giá và đi mua hàng giảm giá thì chỉ có ở Nhật Bản. Chính vì vậy,trên khắp các đường phố, ai ai cũng di chuyển thật nhanh để có thể nhanh tay sắm được món hàng mà mình yêu thích.

Những bạn nữ thì lên danh sách trước tết 1 tuần lễ về thông tin mặt hàng, mẫu mã… Chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong các cuộc trò chuyện là mua gì, ở đâu, giá cả…” SALE” là từ được trưng bày ở tất cả các mặt hàng, bất cứ nơi đâu: nào thì trên khu trung tâm mua sắm, tàu điện ngầm, siêu thị.. với những lời chào ấn tượng 50%, 70%, mua 1 tặng 1…
Các trung tâm, siêu thị tại Nhật đều đồng loạt đóng cửa vào ngày 31/12 và đồng loạt mở cửa vào ngày 2/1. Cũng giống với Việt Nam, người Nhật thường rất coi trọng những thứ “ đầu tiên” của năm mới. Do đó, ngày mở cửa hàng đầu tiên mở cửa rất quan trọng quết định việc kinh doanh cả năm.

Thiên đường mua sắm Túi Phúc được người Nhật ghé thăm nhiều nhất trong dịp cuối năm khi các mặt hàng được giảm giá bất ngờ và những chương trình khuyến mại lớn, tích kê may mắn…
Những hình ảnh ai ai cũng xách túi lớn, túi nhỏ hối hả ngược xuôi trên khắp ngã tư, sân ga. Lạnh, mệt mỏi nhưng trông ai cũng đều rất vui mừng.
Tuy không được lọt vào hạng mục “ thiên đường mua sắm” nhưng những khách thăm quan tới đây mua sắm đều thấy rất thú vị, tất cả các mặt hàng từ bình dân đến cao cấp đều được đáp ứng.
Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cũng như thuận tiện cho việc đi lại của khách hàng. Hệ thống các trung tâm thương mại chủ yếu đều được phát triển theo hệ thống tàu ngầm.
Tại Nhật Bản, không chỉ riêng gì dịp 2/1 mà thông thường tất cả các cửa hiệu đều đồng loạt giảm giá vào ngày “ lịch đỏ” tức ngày lễ quốc gia.

Thu Hằng

Leave a Reply